9 tháng 11, 2006

Quy chế thi HSG quốc gia mới của Cục khảo thí

Lang thang trên mạng kiếm được bài viết trên trang web BGD về quy chế thi HSG quốc gia năm nay, thấy hay quá


Nhằm đảm bảo chất lượng học sinh giỏi đoạt giải, dự kiến sẽ giảm số thí sinh dự thi; nói chung, mỗi đơn vị sẽ có 6 thí sinh/môn thi. Những đội tuyển của đơn vị nào năm trước đạt kết quả cao (về số giải) sẽ được tăng số thí sinh tham gia, theo quy định. Một điều kiện đưa ra đang còn phải thảo luận là sẽ không có học sinh lớp 11 tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12, vì nếu học sinh lớp 11 dự thi thì sẽ phải học vượt để hoàn thành chương trình môn chuyên lớp 12 ngay từ vài ba tháng đầu của lớp 11 (thi học sinh giỏi sẽ tổ chức vào cuối học kỳ I hằng năm); điều này gây sức ép lớn, làm cho nhiều học sinh học lệch các môn khác.


Năm nay chỉ có 6 học sinh dự thi, lại có thể chỉ có toàn 12, không biết trường mình thế nào đây vì đội tuyển 12 chỉ còn 4 đứa =)).

Bọn 11 thì năm nay bỏ học trên lớp ôn từ sơm, bây giờ mà ko được thi thì về lớp không chết cũng thành tật =)).


Một điều kiện quan trọng khác nữa đối với các đội tuyển học sinh giỏi là không liên hệ, mời người ngoài trường ôn luyện, tập huấn cho giáo viên và học sinh dự tuyển dưới bất kỳ hình thức và thời gian nào. Nếu phát hiện vi phạm, thí sinh của đội không được dự thi hoặc bị hủy bỏ kết quả thi.


Không được mời giáo sư, thầy giáo nơi khác về, không được tập huấn, quy định gì bựa nè trời

Nhưng ko sao, mình lên mạng học hỏi là lợi hơn bọn kia quá còn gì B-)


Có ba vấn đề lớn được dự kiến thay đổi trong khâu tổ chức thi. Thứ nhất, tổ chức thi học sinh giỏi quốc gia theo 9 cụm, tại các trường đại học trên địa bàn: Thái Nguyên, Sơn La, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ. Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập các hội đồng coi thi và điều động giám thị từ nơi khác đến.


Khà khà, tuy ko được thỏa mái như trước nhưng biết đâu mình lại kiếm được em nào nhà giàu học giỏi cũng nên :)" class="wp-smiley" title=">:)" height="18" width="18">

Không thi bảng A + B nữa, chỉ được cộng điểm thì cũng thường thôi, chắc đề sẽ dễ hơn, số giải nhiều hơn, ko thiệt lắm ;;)


Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho thành lập một nhóm nghiên cứu sử dụng kết quả thi học sinh giỏi quốc gia. Nhóm này đã thu thập được ý kiến của các cơ sở giáo dục đào tạo và các cơ quan quản lý giáo dục địa phương; số đông nghiêng về phía không nên tuyển thẳng học sinh đoạt giải quốc gia, mà nên chăng chỉ cộng điểm cho các thí sinh khi thi vào đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, vấn đề này chỉ liên quan đến quy chế tuyển sinh vào đại học, cao đẳng; chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với quy chế này trong thời gian tới


Miễn bàn, thằng nào ra chính thức bãi bỏ vào thẳng đại học ko bị chết mới lạ.


Thông tin thêm xem tại đây

Không có nhận xét nào: