9 tháng 11, 2006

Luận về Bush lolz =))

Trong chuyến viếng thăm Anh, ông Bush được mời đến dự tiệc trà của nữ hoàng tại cung điện Buckingham. Ông Bush ngỏ ý hỏi bà về tài năng lãnh đạo của nữ hoàng. Bà trả lời thành thật rằng điều quan trọng nhất là nên trọng dụng người có tài, và thông minh. Ông Bush tiếp tục hỏi làm thế nào để phân biệt ai thông minh, ai có tài.

“Ta biết điều này bằng cách hỏi họ những câu hỏi cần thiết”, nữ hoàng nói, “Hãy để ta làm một thí nghiệm nho nhỏ”.

Bà phôn cho Tony Blair và nói, “Ngài Blair, xin hãy trả lời ta một câu hỏi này: Mẹ của ngài có một đứa con và cha của ngài có một đứa con, đứa con này không phải là anh chị em của Ngài. Đó là ai ?”

Tony Blair nhanh nhẫu trả lời, “Đó chính là hạ thần.”

“Chính xác. Cám ơn ngài, bai.”, nữ hoàng hài lòng đáp. Bà cúp phôn và nhìn sang Bush, “Ngài đã hiểu rõ chưa?”

“Cám ơn nữ hoàng, ta đã hiểu rõ. Ta chắc chắn sẽ cần đến nó.”

Khi trở về lại Washington, Bush quyết định sử dụng cách này để thử tài Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Bush cho gọi bà Rice đến Nhà Trắng và hỏi, “Ta muốn hỏi cô một câu hỏi này được không?”

“Tất nhiên rồi, không biết Tổng Thống cần biết điều gì?”

“Ờ, mẹ cô có một đứa con, cha cô có một đứa con, đứa con này không phải anh chị em của cô. Đó là ai ?”

Bà Rice ho ho rồi hem hem một lúc và lắc đầu, “Xin cho phép tôi có thể suy nghĩ và trả lời sau.” Bush đồng ý. Bà Rice trở về gọi tất cả cán bộ trong bộ về họp khẩn cấp và họ suy nghĩ về câu hỏi này hàng giờ. Nhưng chẳng ai nghĩ ra câu trả lời. Cuối cùng, bí thế, bà Rice buộc phải gọi Colin Powell và giải thích về vấn đề này.

“Ê Colin nghe rõ nè, mẹ anh có một đứa con, cha anh có một đứa con, đứa con này không phải anh chị em của anh. Đó là ai ?” - Colin giận dữ trả lời, “Người đó tất nhiên là tao rồi, đồ ngu !”.

Như trút được bầu tâm sự, bà Rice nhanh chân trở lại Nhà Trắng và hô to, “Tôi đã biết câu trả lời! Tôi biết đó là ai! Đó là Colin Powell” Bush điên tiết hét lên, “Sai, đồ ngu, đó là Tony Blair !”

Không có nhận xét nào: