9 tháng 11, 2006

Những điều còn chưa biết về việc Việt Nam vào WTO

Đang thấy vui vui post lên cho bà con xem chơi, đây là việc bí mật trong quá trình Việt Nam vào WTO mà số người biết chỉ trên đầu ngón tay.
Số là Việt Nam bán rất nhiều thứ sang Mĩ, mà Mĩ thấy Việt Nam vớ bở quá nên đòi giảm thuế hàng Mĩ vào Việt Nam.
Cuộc đấu tranh được ghi lại như sau, đã được dịch :
Mĩ : Này, mấy ông ăn nhiều quá, giảm thuế đi.
VN : Tui thấy thế là ok rồi, giảm làm gì.
Mĩ : 20% hoặc không gì cả.
VN : Gì mà kinh thế, 10% thôi cha, giá đó tốt lắm rồi.
Mĩ : 20% hoặc không gì cả.
VN : Ặ, tham quá, thôi thì 15% cho tui vậy, bạn cũ mà.
Mĩ : Nể ông lắm đấy, 18.5% đi.
VN : Vẫn cao quá, 16% đi.
Mĩ : Ặc, vậy tui ăn cám à, giá cuối nhé, 18%.
VN : Oái, thôi thì 17% đi, tui chả được lợi lộc gì trong vụ này cả (lol).
Mĩ : Thì tui có được lợi gì đâu...
Ko rõ chuyện sau này thế nào vì tui bị phát hiện nghe trộm và bị tống cổ ra ngoài =))
Nhưng kết thúc thì ai cũng rõ, Việt Nam vào WTO ^____^

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Toi cung nghe trom, nhung ko bi tom ^____^. Ve sau VN cai co, the la phai mat het 20%, co the moi duoc vao WTO. May ong o minh dau, nhung danh chap nhan