28 tháng 11, 2006

Top 10 trình duyệt Virus tốt nhất thế giới 2006

~> Theo bầu chọn của TopTenREVIEWS - trang web uy tín nhất thế giới về bình bầu, kết quả của năm nay thế này này :
BitDefender xếp thứ nhất với các chỉ số cực cao, được đánh giá dễ sử dụng, giá cả phải chăng.
Kaspersky Lab xếp nhì với điểm số còn cao hơn cả cực cao Cười lăn lộn, tuy nhiên kém tổng với BitDefender vì giá hơi đắt T_T (gấp đôi lận).
Các vị trí còn lại ko thay đổi nhiều, hình như AVG sau thời gian lặn ngụp giờ bắt đầu lấy lại thế cân bằng với khả năng diệt virus tăng lên đáng kể.
Nhìn lại BKAV và D32 của VN, chắc kiếp này ko bao giờ được lên bảng top 100 mất, chưa nói gì đến top10 Cười lăn lộn.
Vậy tại sao antivirus VN ko được trọng dụng. Một phần là diệt quá kém, test thử một máy nhiễm virus nhẹ, quét = BKAV ra 1 con virus + 1 trojan, quét = KAV ra 400 con ko nhớ rõ loại Cười mỉm chi.
Quét đã là vậy, còn bảo vệ thì sao, tường lửa ko có, quét registry ko có, ko chặn được virus từ lúc xâm nhập...
Đối với Kaspersky, ko phải ngẫu nhiên nó được đánh giá tốt nhất (nếu trừ tiêu chí $ ra), khi một con virus xâm nhập máy bạn, ngay khi nó bắt đầu cài đặt, KAV đã hỏi bạn : " Có phần mềm cài đặt ẩn, bạn có cho phép ko ?".
Nếu bạn bỏ qua, đến khi virus giở trò đồi bại : sửa explorer, thêm start-up, ngay lập tức KAV phát hiện, khóa toàn bộ việc khởi động PM, vào mạng ... và quét máy.
Đến bao giờ anti-virus VN mới được như vậy, trong khi KAV, BitDefender chỉ mới nổi lên gần đây, trước đó độc tôn vẫn là PC-Cilin, Norton, AVG với công nghệ cũ.
Mong đợi gì ở ngành phần mềm VN ???

Không có nhận xét nào: